Trang chủ chè hạt sen Chè táo đỏ nấm tuyết hạt sen mộc nhĩ phổ tai

Chè táo đỏ nấm tuyết hạt sen mộc nhĩ phổ tai

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thanh

Chè táo đỏ nấm tuyết hạt sen mộc nhĩ phổ tai

Ngẫm thấy cuộc đời mình thật là may mắn vì luôn nhận được nhiều yêu thương. Thiệt! Hôm kia mình ra hiệu thuốc đông y để mua thêm táo đỏ cho mẹ thì Cô lương y đã thương chỉ mình một món chè rất bổ để nấu cho người già nên hôm nay mình đã nấu liền cho Ba Mẹ mình dùng đó! Thêm món phở mà 2 Mẹ mình thích nữa là tròn bữa trưa luôn nà! Sẵn tiện mình chuẩn bị thêm vài món cho bữa tối và món tráng miệng nữa nha! Hộp hạc nhiều quá nên đến 12g trưa mình mới kịp chạy vậy mà qua đến nơi cả Nội, Ngoại TiTo vẫn đợi mình, làm mình thương!

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

1 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấm tuyết ngâm mềm, rửa sạch, xé nhỏ - Hạt sen rửa sạch - Táo đỏ rửa sạch cắt làm 4 khoanh - Nấm mèo ngâm mềm, rửa sạch xắt sợi nhuyễn - Phổ tai ngâm mềm, rửa sạch nhớt
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hạt sen cho vào 1 nồi nhỏ ninh với nước cho mềm - Cho cỡ 1 lít nước vào nồi đun sôi --> cho đường vào (nêm vừa khẩu vị. Cho lá dứa vào. - Cho mộc nhĩ + nấm tuyết vào nấu gần mềm --> cho hạt sen vào. - Cho phổ tai --> cho táo đỏ vào nấu 5 phút là tắt bếp.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chè ăn nóng hoặc lạnh đều ngon. - Món chè tuy đơn giản mà rất bổ cho người già. - Mộc nhĩ rất tốt cho tim mạch nhưng nên xắt thiệt nhỏ cho dễ tiêu hóa nhé!
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne