Trang chủ Công Thức Muối chua - Ngâm chua Cách Làm Rau Muống Ngâm Chua | Giòn Sựt, Đơn Giản

Rau Muống Ngâm Chua Ngọt Ngày Tết

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Hoàng Minh Quân

Cách Làm Rau Muống Ngâm Chua | Giòn Sựt, Đơn Giản

Rau Muống Ngâm Chua Ngọt - món ngon dễ làm, chống ngán cho bữa cơm ngày Tết. Cách làm món rau muống ngâm chua ngọt đơn giản, sợi rau muống ngâm giòn sưt, vị chua chua, ngọt ngọt hòa quyện kích thích vị giác, giảm cảm giác ngấy dầu mỡ rất hiệu quả. Lưu lại công thức để lúc rảnh làm ngay vài hũ rau muống ngâm chua, hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Rau muống

1 Trái

Ớt sừng

1 Củ

Tỏi

3 Củ

Hành tím

1/2 Củ

Cà rốt

10 Gr

Muối

100 ml

Giấm

700 ml

Nước

Dụng cụ chế biến

Bình, lọ, nồi, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cách làm rau muống ngâm chua: Pha nước lạnh cùng với giấm, đường, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp. Đổ hỗn hợp vào nồi đun sôi lên thì tắt bếp, để thật nguội. Trong thời gian đợi nguội thì ta bắt đầu nhặt bỏ hết phần lá chỉ lấy phần cọng của rau muống, để ráo nước rồi thái khúc.
Cách làm rau muống ngâm chua: Pha nước lạnh cùng với giấm, đường, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp. Đổ hỗn hợp vào nồi đun sôi lên thì tắt bếp, để thật nguội. Trong thời gian đợi nguội thì ta bắt đầu nhặt bỏ hết phần lá chỉ lấy phần cọng của rau muống, để ráo nước rồi thái khúc. Cách làm rau muống ngâm chua: Pha nước lạnh cùng với giấm, đường, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp. Đổ hỗn hợp vào nồi đun sôi lên thì tắt bếp, để thật nguội. Trong thời gian đợi nguội thì ta bắt đầu nhặt bỏ hết phần lá chỉ lấy phần cọng của rau muống, để ráo nước rồi thái khúc.

* Bước 2

Sơ chế cà rốt: Đem gọt sạch vỏ cà rốt rồi tỉa thành hình hoa, thái lát mỏng. Bóc sạch vỏ tỏi, hành khô (hành tím) thái lát. Thái ớt sừng thành những thái lát mỏng.
Sơ chế cà rốt: Đem gọt sạch vỏ cà rốt rồi tỉa thành hình hoa, thái lát mỏng. Bóc sạch vỏ tỏi, hành khô (hành tím) thái lát. Thái ớt sừng thành những thái lát mỏng. Sơ chế cà rốt: Đem gọt sạch vỏ cà rốt rồi tỉa thành hình hoa, thái lát mỏng. Bóc sạch vỏ tỏi, hành khô (hành tím) thái lát. Thái ớt sừng thành những thái lát mỏng.

* Bước 3

Đặt 1 nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho 1 chút đường, 1 chút muối vào nồi, đợi khi nước sôi thì cho rau muống vào chần sơ qua khoảng 10 giây thì vớt ra ngay. Ngâm rau vào tô nước đá lạnh để rau nguội nhanh hơn, làm vậy rau sẽ giữ được màu xanh tươi và có độ giòn ngon hơn.
Đặt 1 nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho 1 chút đường, 1 chút muối vào nồi, đợi khi nước sôi thì cho rau muống vào chần sơ qua khoảng 10 giây thì vớt ra ngay. Ngâm rau vào tô nước đá lạnh để rau nguội nhanh hơn, làm vậy rau sẽ giữ được màu xanh tươi và có độ giòn ngon hơn. Đặt 1 nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho 1 chút đường, 1 chút muối vào nồi, đợi khi nước sôi thì cho rau muống vào chần sơ qua khoảng 10 giây thì vớt ra ngay. Ngâm rau vào tô nước đá lạnh để rau nguội nhanh hơn, làm vậy rau sẽ giữ được màu xanh tươi và có độ giòn ngon hơn.

* Bước 4

Cách làm rau muống ngâm chua ngọt: Xếp rau muống vào hũ sạch, xen kẽ tỏi, hành khô, ớt, cà rốt. Đổ nước giấm đường đã nguội vào ngập rau muỗng để ngâm, dùng đĩa sứ chèn lên trên cho rau ngập trong nước. Đặt vào ngăn mát tủ lạnh.
Cách làm rau muống ngâm chua ngọt: Xếp rau muống vào hũ sạch, xen kẽ tỏi, hành khô, ớt, cà rốt. Đổ nước giấm đường đã nguội vào ngập rau muỗng để ngâm, dùng đĩa sứ chèn lên trên cho rau ngập trong nước. Đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Cách làm rau muống ngâm chua ngọt: Xếp rau muống vào hũ sạch, xen kẽ tỏi, hành khô, ớt, cà rốt. Đổ nước giấm đường đã nguội vào ngập rau muỗng để ngâm, dùng đĩa sứ chèn lên trên cho rau ngập trong nước. Đặt vào ngăn mát tủ lạnh.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne