Trang chủ Công Thức Nem - Chả Cách làm tàu hũ ky non cuộn củ năng và thịt băm chiên giòn

Tàu Hũ Ky Non Cuộn Củ Năng Và Thịt Băm Chiên Giòn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Nàng Hương

Cách làm tàu hũ ky non cuộn củ năng và thịt băm chiên giòn

Tàu hũ ky non cuộn củ năng và thịt băm chiên giòn là món ăn mới lạ cũng khá công phu. Khâu quan trọng nhất vẫn là làm sao cuộn được những cuộn như chả giò trông gọn và đẹp mắt là được.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1.50 Kg

Tàu hũ ky

500 Gr

Củ năng

500 Gr

Bột mì

3 Quả

Trứng gà

1 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng canh

Hạt nêm

500 ml

Dầu ăn

100 Gr

Hành lá

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, dao, thớt, đĩa, muỗng, máy xay thịt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt heo cắt nhỏ băm nhỏ. Củ năng gọt vỏ băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ. Trong thau lớn, trộn đều thịt heo bằm, củ năng với hành lá, thêm 500g bột mì, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 gói ngũ vị hương, dùng tay trộn cho quyện đều.
Thịt heo cắt nhỏ băm nhỏ. Củ năng gọt vỏ băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ. Trong thau lớn, trộn đều thịt heo bằm, củ năng với hành lá, thêm 500g bột mì, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 gói ngũ vị hương, dùng tay trộn cho quyện đều. Thịt heo cắt nhỏ băm nhỏ. Củ năng gọt vỏ băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ. Trong thau lớn, trộn đều thịt heo bằm, củ năng với hành lá, thêm 500g bột mì, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 gói ngũ vị hương, dùng tay trộn cho quyện đều.

* Bước 2

Rửa sạch từng miếng tàu hũ ky non (phù trúc). Trải miếng tàu hũ ky non ra mặt phẳng múc hỗn hợp thịt băm và củ đã vào cho vừa đủ cuốn rồi tiến hành cuộn lại như chả giò.
Rửa sạch từng miếng tàu hũ ky non (phù trúc). Trải miếng tàu hũ ky non ra mặt phẳng múc hỗn hợp thịt băm và củ đã vào cho vừa đủ cuốn rồi tiến hành cuộn lại như chả giò.

* Bước 3

Đặt các cuộn tàu hũ ky vào xửng, hấp khoảng 15 phút là được. Sau khi các cuộn tàu hũ ky nguội thì cắt thành những khúc ngắn 3-4cm.
Đặt các cuộn tàu hũ ky vào xửng, hấp khoảng 15 phút là được. Sau khi các cuộn tàu hũ ky nguội thì cắt thành những khúc ngắn 3-4cm. Đặt các cuộn tàu hũ ky vào xửng, hấp khoảng 15 phút là được. Sau khi các cuộn tàu hũ ky nguội thì cắt thành những khúc ngắn 3-4cm.

* Bước 4

Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi nhỏ, thả các cuộn tàu hũ ky đã cắt vào chiên ngập dầu cho đến khi chín vàng đều thì vớt ra để ráo dầu. Tàu hũ ky non cuộn củ năng và thịt băm chiên giòn hứa hẹn sẽ mang đến món ăn đổi vị hấp dẫn, cho bữa tiệc gia đình thêm ấm cúng.
Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi nhỏ, thả các cuộn tàu hũ ky đã cắt vào chiên ngập dầu cho đến khi chín vàng đều thì vớt ra để ráo dầu. Tàu hũ ky non cuộn củ năng và thịt băm chiên giòn hứa hẹn sẽ mang đến món ăn đổi vị hấp dẫn, cho bữa tiệc gia đình thêm ấm cúng. Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi nhỏ, thả các cuộn tàu hũ ky đã cắt vào chiên ngập dầu cho đến khi chín vàng đều thì vớt ra để ráo dầu. Tàu hũ ky non cuộn củ năng và thịt băm chiên giòn hứa hẹn sẽ mang đến món ăn đổi vị hấp dẫn, cho bữa tiệc gia đình thêm ấm cúng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne