Trang chủ Công Thức Nộm - Gỏi Cách làm Gỏi nấm bào ngư

Gỏi Nấm Bào Ngư

Giới thiệu

Đầu bếp :

hảo Lê

Cách làm Gỏi nấm bào ngư

Món ăn đơn giản dễ làm để đổi món cho những ngày chay. Với món nấm bào ngư này thì chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu: + Nấm bào ngư + Cà rốt + Ớt sừng + đậu phộng rang + hành tím băm + tỏi băm. Đầu tiên rửa sạch nấm và vắt ráo nước. Cho tỏi băm + hành băm phi thơm trong chảo dầu, sau đó cho nấm bào ngư vào xào chín. Cuối cùng vớt nấm ra cái thau để trộn gỏi. Tiếp tục cho cà rốt + ớt sừng vào thau và trộn đều. Làm nước chấm gỏi: nước cốt chanh + tương ớt + đường + hạt nêm chay. Rưới đều lên món ăn và cho thêm đậu phộng rang lên trên. Vậy là đã có món ăn hoàn hảo rồi, thưởng thức ngay luôn nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
1 Củ

Cà rốt

100 Gr

Tỏi băm

100 Gr

Hành tây

2 Muỗng canh

Hạt nêm chay

1 Muỗng canh

Tương ớt

2 Quả

Ớt sừng

3 Muỗng canh

Đường trắng

1/2 Muỗng canh

Nước cốt chanh

2 Muỗng canh

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị các nguyên liệu: Nấm bào ngư, cà rốt, hành tây tím, tỏi, ớt rửa sạch để ráo nước.
Chuẩn bị các nguyên liệu: Nấm bào ngư, cà rốt, hành tây tím, tỏi, ớt rửa sạch để ráo nước. Chuẩn bị các nguyên liệu: Nấm bào ngư, cà rốt, hành tây tím, tỏi, ớt rửa sạch để ráo nước. Chuẩn bị các nguyên liệu: Nấm bào ngư, cà rốt, hành tây tím, tỏi, ớt rửa sạch để ráo nước.

* Bước 2

Cắt sợi cà rốt, ngâm nước muối, nước cốt chanh cho giòn. Nấm bào ngư ngâm nước muối. Tỏi, hành tây tím băm nhỏ. Ớt sừng cắt sợi.
Cắt sợi cà rốt, ngâm nước muối, nước cốt chanh cho giòn. Nấm bào ngư ngâm nước muối. Tỏi, hành tây tím băm nhỏ. Ớt sừng cắt sợi. Cắt sợi cà rốt, ngâm nước muối, nước cốt chanh cho giòn. Nấm bào ngư ngâm nước muối. Tỏi, hành tây tím băm nhỏ. Ớt sừng cắt sợi.

* Bước 3

Vớt nấm bào ngư ra và vắt ráo nước để khi xào sẽ hạn chế nấm ra nhiều nước. Tiến hành cho tỏi băm, hành tím băm vào chảo dầu phi thơm, sau đó cho nấm vào xào đến khi chín thì tắt bếp và vớt nấm ra thau để trộn gỏi.
Vớt nấm bào ngư ra và vắt ráo nước để khi xào sẽ hạn chế nấm ra nhiều nước. Tiến hành cho tỏi băm, hành tím băm vào chảo dầu phi thơm, sau đó cho nấm vào xào đến khi chín thì tắt bếp và vớt nấm ra thau để trộn gỏi. Vớt nấm bào ngư ra và vắt ráo nước để khi xào sẽ hạn chế nấm ra nhiều nước. Tiến hành cho tỏi băm, hành tím băm vào chảo dầu phi thơm, sau đó cho nấm vào xào đến khi chín thì tắt bếp và vớt nấm ra thau để trộn gỏi.

* Bước 4

Làm nước chấm gồm: nước cốt chanh, tương ớt, đường, hạt nêm chay. Cho vào bát rồi khuấy đều. Trộn gỏi: cho cà rốt, ớt sừng vào thau nấm và trộn đều. Rưới nước chấm lên và bày ra đĩa, cho thêm đậu phộng rang lên trên mặt.
Làm nước chấm gồm: nước cốt chanh, tương ớt, đường, hạt nêm chay. Cho vào bát rồi khuấy đều. Trộn gỏi: cho cà rốt, ớt sừng vào thau nấm và trộn đều. Rưới nước chấm lên và bày ra đĩa, cho thêm đậu phộng rang lên trên mặt. Làm nước chấm gồm: nước cốt chanh, tương ớt, đường, hạt nêm chay. Cho vào bát rồi khuấy đều. Trộn gỏi: cho cà rốt, ớt sừng vào thau nấm và trộn đều. Rưới nước chấm lên và bày ra đĩa, cho thêm đậu phộng rang lên trên mặt.

* Bước 5

Vậy là xong và thưởng thức ngay nhé.
Vậy là xong và thưởng thức ngay nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne