Trang chủ bánh mì Việt Nam Vào bếp cùng con: bánh mì Việt Nam siêu dễ

Vào bếp cùng con: bánh mì Việt Nam siêu dễ

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Vào bếp cùng con: bánh mì Việt Nam siêu dễ

Mình làm theo cách làm bánh mì Việt Nam của chị Thu Hương trên Cookpad, và có thay đổi một vài chỗ nhỏ để tối giản hơn mọi thứ, và đã ngon ngay lần đầu! Các con ăn thử và nói: ngon đến nỗi con quên mất tên con là gì luôn!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

8-10 cái

Thời gian nấu :

3-4 tiếng
2/3 muỗng cà phê

muối hồng Himalaya

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hoà tan men khô với nước ấm nhẹ. Để 5 phút cho men được khởi động. Nếu thấy bọt khí nổi lên là men tốt.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho bột, đường, muối vào thố lớn, rồi đổ nước đã hoà tan men vào nhào bột trong thố, cho đến khi thành một khối duy nhất.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho tiếp bơ vào nhào tiếp cho đến khi bơ hoà quyện vào trong bột. Nếu có máy trộn bánh mì thì có thể dùng thay thế việc nhồi bột bằng tay. Bơ chỉ cần hơi mềm là được, không cần phải chảy ra hết thế này nhé. Tổng cọng thời gian nhồi bột từ lúc trộn bột với các nguyên liệu cho đến khi đêm đi ủ lần 1 là khoảng 35-40 phút. Hoặc nhồi cho đến khi thấy mặt bột mịn, không lợn cợn, ít dính tay, và khi kéo màng không rách là được. Đậy thố bột với 1 khăn ướt đã vắt kiệt để tránh khô bề mặt bột.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bật lò nướng ở 175C trong 2 phút rồi tắt lò, để lò ấm tí xíu. Cho thố bột vào lò, đóng lại và để cục bột nở lên gấp 3 lần trong khoảng 60 phút thì lấy ra. Hoặc nếu nhà còn than ấm mà đã cháy hết thì có thể để thố bột lên như trong hình để men hoạt động tốt hơn. Men hoạt động tối ưu ở 30C.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho ít bột mì khô vào cho đỡ dính xíu, nhưng không có cũng không sao. Nhồi cục bột chừng 5 phút hoặc đến khi bột không dính tay. Cho lại vào trong lò nướng, đóng lại, và để bột nở tiếp 60 phút nữa. Sau đó có thể chia bột thành từng cục nhỏ và cho vào tủ đông. Khi nào ăn thì lấy ra tạo hình rồi nướng là có ngay bánh mì nóng hổi mới ra lò cho bữa sáng. Bột nổi thành công sẽ bóng trên mặt và bên trong có nhiều rễ tre.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho ít bột khô ra khay to hoặc bàn trống để nặn bánh mì. Chia cục bột này thành 16 phần bằng nhau. Mỗi cục bột nhỏ chừng quả bóng chơi tennis, được vo tròn rồi kéo cho mỏng ra bằng tay và cuộn lại như trong hình.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Đây là bánh mì đã được cuộn xong.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Và các thể loại khác con nghịch :))
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Bật lò nướng ở 175C cho 2 phút rồi tắt lò để lò hơi ấm. Cho khay bánh mì vừa cuộn vào, để 30 phút cho nở phồng lên, rồi lấy kéo cắt xéo để tạo thớ như trong hình. Để tiếp lại vào lò ấm thêm 10 phút cho bánh nở lên lại sau khi bị cắt.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

* Bước 10

Hoặc cũng có thể dùng thìa inox cắt dọc như trong hình cuối một đường nhẹ thì không cần chờ cho bánh nở lại. Hoặc như các loại đã tạo hình trước khi bột nở cũng thế. Bánh mì chưa nướng thì để trên nóc lò nướng để lợi dụng hơi nóng từ lò toả ra thì sẽ nổi nhanh hơn. Nhớ lót sẵn giấy bạc hay giấy nến để có thể cầm nguyên miếng giấy đưa bánh mì vào lò. Lúc chụp hình này là mình quên lót giấy nên sau đó lúc chuyển vào lò nướng bánh bị xẹp, lại phải chờ bánh nở trở lại mới nướng được hihi
Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10

* Bước 11

Khi bánh mì đã sẵn sàng thì xịt đẫm nước lên bánh mì để tạo vỏ bánh mì giòn. Rồi cho vào lò nướng và bật lò ở 175C, nướng lửa trên lửa dưới, trong 30 phút. Cứ mỗi 10 phút thì lấy bánh ra xịt đẫm nước 1 lần. Tổng cọng xịt nước 3 lần.
Ảnh Bước 11 Ảnh Bước 11 Ảnh Bước 11

* Bước 12

Sau 30 phút thì.... ta đa!
Ảnh Bước 12 Ảnh Bước 12 Ảnh Bước 12

* Bước 13

Hay thế này
Ảnh Bước 13

* Bước 14

Hoặc cũng có thể làm bánh mì tròn thế này, kẹp thịt bò xào ngon lắm!
Ảnh Bước 14 Ảnh Bước 14 Ảnh Bước 14

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne