Bột Chiên

Giới thiệu

Đầu bếp :

Rose Truong

Bột Chiên

#Báo_aFamily Bột chiên có vị dẻo bên trong, giòn nhẹ diềm ngoài lại thêm chút béo ngậy của trứng, ăn kèm đu đủ chua ngọt và đồ chấm cay mặn tạo nên sự hài hòa và cân bằng trong hương vị. Buổi chiều mùa đông lành lạnh mà được ăn đĩa bột chiên nóng hổi thì đã lắm, ăn mãi không chán. Ở miền Nam, bột chiên là món ăn bình dân, quán nhỏ hay vỉa hè cũng bán rất nhiều. Nếu bạn muốn thử trải nghiệm ẩm thực miền Nam, đừng bỏ qua món ngon này nhé!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị bột: Cho cơm nguội và nước lọc vào máy xay, xay nhuyễn. Thêm bột gạo, bột năng và một ít muối xay thêm một lúc cho đều.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chế bột vào nồi cùng khoai môn và dầu ăn. Cho lên bếp khuấy đều, thấy bột sệt lại thì tắt bếp. Tiếp tục khuấy thêm cho bột dẻo mịn là được. Nếu không có cơm nguội thì lượng nước giảm đi 100ml. Khoai môn tuỳ thích không có cũng không sao.

* Bước 3

Hấp bột: Lấy khuôn thoa đều dầu ăn. Cho bột đã khuấy lúc nãy vào khuôn, mang đi hấp chín tầm 30 phút. Tuỳ theo kích thước của khuôn mà độ dày của bột khác nhau, dẫn đến nhanh hay chậm chín. Vì vậy bạn có thể dùng tăm để kiểm tra thử bột không còn dính trên tăm là đã chín.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Để nguội cho vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng hoặc chuẩn bị trước để qua đêm trong tủ lạnh. Lấy bột ra khỏi khuôn, cắt từng miếng nhỏ vừa ăn. Không nên cắt miếng quá dày khi ăn sẽ ngán.

* Bước 5

Chiên bột: Lấy 1 muỗng xì dầu (hoặc nước màu hàng cũng được) pha cùng 1 muỗng nước lọc, ướp qua miếng bột. Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào đợi sôi lên thì cho bột vào chiên vàng giòn cả hai mặt bột.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Đập trứng gà cho vào, rồi trở mặt lại cho trứng chín, thêm hành lá cắt nhỏ vào. Nguyên liệu bột này cho 4 phần ăn. Mỗi phần chiên thêm tầm 2-3 quả trứng gà ta tuỳ theo thích ăn trứng nhiều hay ít nhé!

* Bước 7

Làm nước chấm: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi nấu sôi để nguội, khi ăn thì cho ít tương ớt, ớt tươi bằm hoặc ớt xào.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Làm đu đủ ngâm chua: Đu đủ và cà rốt bào sợi, ngâm nước muối rồi rửa lại sạch sẽ, để ráo. Cho nước, giấm, đường, muối vào nồi, nấu tan, để nguội. Cho đu đủ cà rốt vào hũ, chế hỗn hợp nước giấm chua ngọt vào.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Cho bột chiên đã hoàn thành ra đĩa, ăn kèm đu đủ chua ngọt và chấm cùng nước tương.
Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne