Trang chủ chè trôi nước Bánh trôi mặn, ngọt

Bánh trôi mặn, ngọt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vũ Lan Hương

Bánh trôi mặn, ngọt

Cứ ngày 03.03 âm lịch hàng năm ở quê mình mọi người nhộn nhịp chuẩn bị làm bánh trôi, bánh chay, chè trôi nước, đậu xanh để cúng Tết Hàn Thực. Mà ở Hải Phòng thì ko có tục lệ này bởi thế mà mình càng thêm nhớ nhà, nhớ tuổi thơ mong chờ được ăn bánh, nhớ thời con gái ở nhà giờ này là nặn bánh cùng mẹ! Mình biến tấu chút với bánh trôi mặn ăn cũng rất ngon mà ko hề ngán như bánh ngọt các bạn ạ!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn tất cả bột nếp với bột năng và chia làm hai phần, 1 phần bột trắng hòa khoảng 80ml nước cho dần dần vào đến khi đạt độ dẻo như ý. Để bột nghỉ 30 phút
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hòa 30gr bột điều với khoảng 100ml nước, cho tan bột điều và trộn với phần bột còn lại, nhào kỹ cho đều màu ta được vỏ bột bánh màu cam. Để bột nghỉ 30 phút
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đỗ xanh hấp chín, vừng rang vàng.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Rang khô thịt nạc với tiêu

* Bước 5

Bắc nồi nước cho xíu muối trắng cùng với mẩu gừng đã đập dập, nặn bánh vỏ bột trắng với đường phên, bánh vỏ bột đỏ với nhân thịt đã rang ở trên. Đun sôi nước vừa nặn bánh vừa thả vào nồi nước, khi đã cho bánh vào để lửa nhỏ. Chuẩn bị một âu lớn nước sôi để nguội. Bánh nổi lên ta chờ 1-2 phút là bánh chín. Bánh chín vớt ra âu nước, xếp ra đĩa rắc đậu xanh và vừng lên là xong nhé!
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Thành phẩm bánh tròn đều, ăn dẻo dai. vị ngọt, mặn vừa phải. Các bạn lưu ý khi nhào bột nếu ướt ta phải cho thêm bột khô vào trộn tiếp để tránh bột nhão quá bánh khi nặn sẽ ko định hình được làm méo bánh.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne