Trang chủ hải sản Canh Cá Lóc Nấu Cải Bẹ Xanh

Canh Cá Lóc Nấu Cải Bẹ Xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Canh Cá Lóc Nấu Cải Bẹ Xanh

#GlobalCookpadGames2024 #RauCuQua Cá Lóc là một loại cá nước ngọt, thịt thơm ngọt, lại khá lành nên ít loại cá đồng nào so sánh được. Cá Lóc có thể dùng để kho, chiên, nướng, luộc hấp hoặc nấu trong các món bún, lẩu, hủ tiếu… Trên mâm cơm gia đình, Cá Lóc có thể kết hợp với nhiều loại rau củ để tạo nên một món canh ngọt ngào, bổ dưỡng. Trong số đó, Cải Bẹ Xanh là một loại rau cải chứa nhiều chất dinh dưỡng và có hương vị đặc trưng. Khi kết hợp Cá Lóc cùng Cải Bẹ Xanh, chúng ta sẽ có được một món canh ngon để phục vụ cho bữa ăn của những người thân yêu trong gia đình… #CanhCaLocNauCaiBeXanh #HuynhPhatKitchen

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người

Thời gian nấu :

25 phút
10 gam

gừng

1 tsp

muối

1 tsp

đường

1/2 tsp

bột ngọt

1 tsp

tiêu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá Lóc làm sạch, để ráo. Cho vào nồi 1.5 lít nước + 1tsp muối, nấu cho đến khi nước sôi thì thả cá vào. Ta nấu đến khi cá chín thì vớt ra dĩa.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cải Bẹ Xanh rửa sạch, cắt khúc và để riêng phần cọng với phần lá. Ta thả phần cọng vào nồi canh nấu trước khoảng 2 phút thì cho tiếp phần lá vào nấu luôn. Nêm nếm gia vị: 1tsp hạt nêm + 1/2tsp bột ngọt + 1tsp đường + 1/2tsp tiêu… Có thể gia giảm cho vừa khẩu vị.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khi cải đã chín mềm, ta cho 10g gừng xắt sợi vào cho thơm. Thả cá vào lại nồi canh, nấu thêm 1 phút nữa cho nóng. Cho vào nồi canh 1tbsp nước mắm, đảo đều rồi tắt bếp. Múc canh và cá ra tô, dọn lên cùng một dĩa nước mắm nguyên chất dầm ớt. Món này ăn với cơm nóng rất ngon.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne