Trang chủ bạch tuộc Nui xào thập cẩm

Nui xào thập cẩm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Nui xào thập cẩm

#bepvang Nui xào thập cẩm lạ miệng cho ngày cuối tuần thêm rôm rả.Những miếng nui vừa mềm vừa dai quyện cùng nấm và hải sản kèm rau củ thật sự không ai có thể chối từ.Đây chính là món xào đơn giản mà bắt mắt hấp dẫn cho các bé lười ăn.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu hủ chiên vàng rồi vớt để nguội rồi cắt miếng nhỏ dài. - Rau cải ngồng luộc sơ qua nước sôi. - Tôm rửa sạch,bóc vỏ. - Nấm bào ngư,nấm rơm rửa sạch, cắt bỏ chân nấm, chẻ nhỏ hoặc tỉa 4 góc giống hình bông hoa. - Tỏi,hành củ bóc vỏ, băm nhỏ. - Cà rốt gọt vỏ rồi cắt miếng nhỏ dài - Rau cải ngồng nhặt lá hư bỏ rồi rửa sạch để ráo cắt đoạn ngắn cỡ 4cm.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đun nồi nước sôi, cho nui rau củ vào luộc chín, đổ nui ra rổ và xả lại dưới vòi nước lạnh để nui không bị dính chùm. - Cho dầu ăn vào chảo tiếp đến cho tỏi và hành băm nhỏ vào phi thơm rồi cho tôm vào xào tiếp theo cho bạch tuộc vào xào chín.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho tiếp cà rốt vào xào rồi cho nấm rơm và nấm bào ngư vào, đảo khoảng 3 phút thì cho nui và đậu hủ vào xào, thêm 1 muỗng canh xì dầu và ít hạt nêm cho vừa ăn.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đến khi nui thấm gia vị thì cho cải ngồng vào, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị, tắt bếp, múc ra đĩa cho ít hành lá và ngò rí lên cho thơm dùng nóng với nước tương rất ngon.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trang trí ra đĩa rồi thưởng thức.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne