Cháo cá hồi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cháo cá hồi

#bepvang Khi hai con không được khỏe thì mẹ chọn món cháo cá hồi để bồi dưỡng cho các con.Tô cháo nóng hổi màu sắc hài hòa từ màu cam của cá hồi và cà rốt,màu vàng của bí đỏ,khoai tây...,màu xanh của hành lá rất là đẹp mắt.Cháo nở mềm,cá hồi ngọt béo hòa với vị bùi bùi của các loại củ quả và vị ngọt tự nhiên của nấm rơm và nước hầm xương gà tạo nên món ăn thơm ngon bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho các con nhanh khỏe,tăng sức đề kháng cho cơ thể.❤❤❤

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá hồi rửa sạch với rượu trắng+gừng hoặc muối và nước cốt chanh (giấm).Ướp cá hồi với 2 muỗng cà phê nước mắm,1 muỗng cà phê dầu mè,1 muỗng cà phê hạt nêm,hành tím cắt nhỏ và vài lát gừng để giúp khử bớt mùi tanh của cá.Ướp cá 15 phút cho thấm gia vị. Xương gà rửa sạch, để ráo.Cho xương vào nồi cùng với 1 lít nước,xíu muối và vài lát gừng,hầm xương gà khoảng 30 - 40 phút để lấy nước dùng gà.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cá sau khi ướp cho vào chảo xào chín với chút dầu ăn.Thêm xíu nước để không bị cháy nha. Hoặc có thể đem cá đi hấp cũng rất thơm ngon. Sau khi cá hồi chín thì gỡ bỏ xương cá và lấy thịt cá.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bí đỏ,cà rốt,khoai lang và khoai tây gọt vỏ rồi rửa sạch để ráo,cắt nhỏ hạt lựu.Nấm rơm cắt gốc rửa sạch để ráo và cắt làm hai nếu nấm rơm to nhé.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Gạo vo sạch, để ráo nước.Cho gạo vào nồi rang với lửa vừa trong khoảng 10 phút đến khi gạo vàng thơm.Cho nước dùng gà vào nồi,nấu sôi.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau đó cho lần lượt cà rốt,bí đỏ,khoai tây,khoai lang vào nấu.Nấu cháo và các loại củ quả với lửa nhỏ đến khi chín nhừ.Thỉnh thoảng khuấy đều để cháo mau nhừ và không bị khê nha.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Tiếp theo cho nấm rơm vào nấu chín thêm 3 muỗng cà phê hạt nêm trộn đều.Nêm nếm lại cho vừa ăn,nếu thích ăn lỏng thì cho thêm nước vào nhé.Cho 1 nửa cá hồi vào cùng hành lá cắt nhỏ vào và rắc thêm ít tiêu.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Múc cháo cá hồi ra tô,cho thêm phần cá hồi còn lại lên trên,cùng với ngò rí và xíu tiêu,vài lát gừng để tăng thêm hương vị cho món ăn.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne