Trang chủ MÓN NGÂM NGÀY TẾT Cách Làm Món Thịt heo ngâm mắm của Hoàng Ngọc

Thịt heo ngâm mắm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Ngọc

Cách Làm Món Thịt heo ngâm mắm của Hoàng Ngọc

Tết ở Đà Nẵng, nhà nào cũng có sẵn 1 hũ thịt heo ngâm mắm. Khi nhà có khách hoặc khi đi chúc Tết về quá bữa, sẽ lấy ra xắt mỏng rồi cuốn bánh tráng rau sống, hoặc ăn với bánh tét, cơm trắng đều ngon. Nhà mình thích món này nên dù ăn Tết ở Sài Gòn, mình đều làm, 2 vợ chồng cuốn bánh tráng, còn 2 đứa nhỏ ăn với cơm.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn

Thời gian nấu :

2-3 ngày
1 chén

Mắm

1 chén

đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho nước vào nồi, nước sôi nhẹ thì thả gừng và hành tím thái lát vào. Cho thịt vào, nước sôi hạ lửa vừa, vớt sạch bọt rồi luộc tiếp 20’ để thịt chín hẳn. Để da không bị thâm, khi luộc quay phần da xuống dưới. Thịt chín vớt ra tô, bọc lại để không bị thâm. Để cho thịt nguội hoàn toàn mới ngâm mắm được.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho vào nồi 1 chén mắm, 1 chén đường, 0.5 chén nước (mắm độ đạm cao thì dùng nhiều nước hơn mắm độ đạm thấp). Nấu lửa vừa để mắm sôi từ từ cho tan đường hoàn toàn trong 5’, sau đó cho tỏi thái lát và ớt vào. Hũ thuỷ tinh đã rửa sạch phơi khô, múc mắm đang sôi tráng quanh trong lòng hũ để diệt khuẩn. Nấu thêm 2’ để mắm chín kĩ rồi tắt bếp, để thật nguội.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thịt và mắm đã nguội hoàn toàn, xếp thịt vào hũ, đổ mắm vào cho ngập thịt, dùng nan tre hoặc một cái đĩa đè lên để đảm bảo thịt nằm dưới mắm, nếu thịt nổi lên sẽ bị hư. Để nơi mát 2-3 ngày là ăn được nhé. Nếu chưa ăn ngay, bạn nên cho cả hũ vào tủ lạnh ngăn mát để thịt ko bị cứng lại.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi ăn lấy thịt ra xắt mỏng, cuốn bánh tráng rau sống hoặc ăn với bánh chưng bánh tét. Nước mắm ngâm thịt múc ra, giã thêm tỏi ớt, vắt thêm tí chanh cho chua ngọt vừa miệng là có chén nước chấm nhanh gọn và ngon miệng.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne