Trang chủ chè hạt sen Chè sen, đỗ xanh, quy linh cao, sương sáo trắng

Chè sen, đỗ xanh, quy linh cao, sương sáo trắng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Chè sen, đỗ xanh, quy linh cao, sương sáo trắng

Nghe tên cái món ăn đã thấy lổn nhổn, gập ghềnh rồi! Cơ mà ngon nha! Trời đất Bắc nóng lắm, có bát chè như này là khỏi ăn cơm luôn á các bạn! "Quy linh cao" hay còn gọi là "quy phục linh" là một loại thuốc Đông y dạng thạch, đặc sản của người Hoa vùng Ngô Châu (Quảng Tây), đồng thời cũng là món ẩm thực truyền thống của vùng Lưỡng Quảng. Theo truyền thống, cao quy linh được làm từ hai thành phần chủ yếu là thổ phục linh, bột của mai rùa hộp ba vạch phơi khô nghiền ra, cam thảo cùng một số thành phần khác, có giá thành rất đắt. Ngày nay, để thông dụng hơn, quy linh cao được thêm vào các loại thảo dược, không chứa vỏ rùa và được buôn bán như một món tráng miệng. Cao quy linh giống rau câu, có vị hơi đắng, màu đen, mềm và dai hơn rau câu, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị mụn, tốt cho da. Ăn cùng hạt sen, đỗ xanh, sương sáo của VN thì đúng là bách thanh nhiệt, bách đẹp da luôn á các bạn! #GlobalApron2024 #tangcuonghemiendich

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

60 phút
500 g

hạt sen

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mình dùng sương sáo và quy linh cao này nhen! Mình nấu hạt sen Huế, đỗ xanh cho vào ngâm với nước ấm trong 1 tiếng.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sương sáo bạn làm theo hướng dẫn trên bao bì. Với quy linh cao trong 1 gói to có nhiều gói nhỏ, mỗi gói nhỏ 50g, bạn đổ bột ra nồi cho vào 2 thìa đường mía, trộn đều, cho 1 chút nước vào để trộn thành hỗn hợp sệt rồi cho vào 1 lít nước khuấy đều. Để nghỉ 10 phút rồi nấu. Khi sương sáo và quy linh cao nấu đạt thì đổ vào hộp vuông cho vào ngăn mát tủ lạnh để làm đông.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau 3 tiếng bỏ quy linh cao và sương sáo ra cắt vuông kích cỡ theo ý bạn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho đỗ xanh đã ngâm nở vào nồi nấu trước, khi sôi hạ nhỏ lửa, cho vào nồi 1/2 thìa cf bakingsoda cho đỗ nhanh bở. Chỉ khoảng 15 phút đỗ đã bở tơi, lúc này bạn cho sen vào. Sen Huế cũng chỉ sôi 10 phút là bở. Sau đó bạn chế thêm 2 lít nước và đường phèn vào nồi. Với lượng đường mình đề xuất cho món chè ngọt mát, bạn muốn ngọt hơn thì thêm đường nha!
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Pha bột năng với nước cho tan, chờ nồi chè sôi rồi từ từ đổ bột năng vào, đến mức đặc như bạn mong muốn thì dừng lại. Nấu trên bếp 10-15 phút, thường xuyên khuấy cho chè khỏi bén sau đó tắt bếp và để nguội. Khi ăn múc chè cùng với sương sáo và quy linh cao ăn cùng.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne