Trang chủ bún riêu chay Cách Làm Món Bún riêu chay của Châu Dư

Bún riêu chay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Châu Dư

Cách Làm Món Bún riêu chay của Châu Dư

Xin chào mọi người, lại là Chou đây ạ, mình đã quay trở lại sau 6 tháng trốn Covid 😆😆. Để mở đầu cho sự trở lại vào năm 2020, Chou xin được mạn phép giới thiệu cho cả nhà 1 món chay mà Chou hay làm vào những ngày rằm, mùng 1 - Bún riêu chay siêu đơn giản lại NGON và LÀNH. #vaobepvuive

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

30 phút
2 quả

cà chua

500 ml

nước

4 củ

hành khô

5 lạng

bún rối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành tím mình thái lát mỏng hết, phi thơm 1 củ để xào cà chua, mình xào cà chua với muối và sa tế - xào hơi đậm 1 chút để nước dùng cũng đậm đà hơn. Cà chua mình hay để trong ngăn đông lạnh, trước khi nấu chỉ cần thả vào nước mát tầm 5p là dễ dàng bóc vỏ rồi ạ. Trong khi đợi cà chua chín mềm, mình sẽ lọc sẵn một bát mẻ chua nhé.

* Bước 2

Đây là linh hồn của món riêu chay đây ạ. Khi cà chua đã chín mềm, mình cho luôn nước mẻ chua vào nồi và thêm khoảng với 1 cup nước, đợi cho nước sôi thì cho sữa đậu và đảo nhẹ.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chất chua của nước mẻ sẽ làm cho sữa đậu nổi kết tủa như riêu cua, lúc này mình lấy 1 cái rây mắt nhỏ vớt riêu đậu vào và ép nhẹ để riêu đậu đóng khuôn và ra bớt nước.Mình dùng 4 củ hành tím còn lại làm hành phi, xong rồi rắc hành tím đã phi thơm lên riêu đậu, riêu đậu lúc này sẽ bao thơm luôn cả nhà ạ ^^
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đậu phụ mình rán vàng rồi cắt vào nồi nước dùng cho đậu được ngấm vị chua chua đậm đậm (còn nhà bác nào muốn ăn đậu giòn thì để riêng cũng được ạ).Hành, mùi tàu và rau thơm rửa sạch cắt lẫn, riêu đậu cũng sẵn sàng, chỉ cần xắn từng miếng riêu vào bát, thêm chút hành mùi, cà chua, đậu phụ rán và vài cọng hành chẻ là hoàn thành rồi ạ.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne