Trang chủ PHÁ LẤU Tai heo phá lấu và xoài xanh lắc

Tai heo phá lấu và xoài xanh lắc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Tai heo phá lấu và xoài xanh lắc

Một sự kết hợp hoàn hảo đấy! Tai heo giòn, beo béo ăn cùng xoài lắc ngọt ngọt, chua chua, cay cay làm trung hòa vị béo của tai heo. Bạn thử nhen! #bepvang

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người

Thời gian nấu :

30 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

TAI HEO PHÁ LẤU: Tai heo rửa sạch bằng muối, dấm. Bắc 1 nồi nước sôi, thả vào 1 củ hành cắt mỏng, vài lát gừng, luộc sơ để khử mùi. Vớt ra rửa sạch tai heo lại với nước
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ướp tai heo: 1 củ hành tím, 1 củ tỏi băm nhỏ, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, 4 thìa canh sốt xá xíu, đeo găng tay nilon và bóp đều cho tai heo ngấm gia vị. Để 10 phút cho thấm. (Các loại mình dùng theo hình bên dưới từ phải qua nhen: sốt xá xíu, dầu hào, nước tương. Mình thấy dùng các gia vị này của TQ rất ngon, nếu bạn không mua được có thể dùng hàng VN nhen!)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau 10 phút bật bếp, bắc chảo tai lên, lật qua lật lại, đến khi gia vị khô thì cho nước dừa vào ngập gần hết tai heo. Đun sôi nhỏ lửa, đậy vung trong 15 phút thì mở nắp, nêm lại cho vừa miệng và đun lửa to cho đến khi cạn thì để bếp thật nhỏ, lật qua lại cho sốt thấm đẫm vào tai heo là được, gắp ra đĩa để nguội.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

XOÀI XANH LẮC: Xoài gọt vỏ, cắt thành các miếng vuông 2x2cm, để trong ngăn mát tủ lạnh cho giòn. Nếu trước đó có xoài để ngăn mát rồi thì không cần.

* Bước 5

Nấu mắm đường: 1 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh đường, đảo đều, cho lên bếp cho đến khi đường sôi lên là đường tan. Mình dùng đường đen HQ nên nhìn đen như thế này đấy. Đây là bí quyết dùng để trộn gỏi không bị ra nước đó
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Khi nồi nước đường nguội thì trút xoài vào, cho thêm: 1/2 thìa ớt chưng dẻo (công thức đây nhen), nếu bạn không có thì bỏ qua; 1 thìa cà phê ớt bột HQ nếu bạn ăn cay ít hoặc ớt bột VN nếu bạn ăn cay nhiều. Đậy vung nồi, xóc đều. Đã xong!
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Trình bày nè: xếp lá rau xà lách để trang trí, mà ăn luôn cũng OK, tai cắt mỏng, xếp 1 góc đĩa rồi xoài lắc để bên cạnh. Món này thích hợp vô cùng nếu ăn cùng gỏi hoặc xoài lắc đó! Vị chua ngọt của xoài sẽ trung hoà béo ngậy của tai heo. Chúc các bạn thành công nhen!
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne