Trang chủ Công Thức Soup - Cháo Cách nấu Cháo Trai thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Cháo Trai

Giới thiệu

Đầu bếp :

Yên Vân

Cách nấu Cháo Trai thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Không chỉ tốt cho sức khỏe, cháo trai còn là một trong những món ăn dân dã được rất nhiều người yêu thích, nhất là vào những ngày lạnh. Thịt trai đậm đà, mềm, béo ăn kèm cháo trắng ngon ơi là ngon.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
300 Gr

Gạo tẻ

1/2 Muỗng cà phê

Hành tím băm

1 Cây

Hành lá

1 Nắm

Rau răm

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1/2 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Kg

Con trai

2 Trái

Ớt

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trai mua về ngâm nước khoảng 2-3 tiếng có cắt vài lát ớt cho nhả hết bùn đất. Đổ trai ra thau nước dùng bàn chải cọ thật sạch. Sau đó cho vào nồi luộc sơ, đến khi trai mở miệng là được.
Trai mua về ngâm nước khoảng 2-3 tiếng có cắt vài lát ớt cho nhả hết bùn đất. Đổ trai ra thau nước dùng bàn chải cọ thật sạch. Sau đó cho vào nồi luộc sơ, đến khi trai mở miệng là được. Trai mua về ngâm nước khoảng 2-3 tiếng có cắt vài lát ớt cho nhả hết bùn đất. Đổ trai ra thau nước dùng bàn chải cọ thật sạch. Sau đó cho vào nồi luộc sơ, đến khi trai mở miệng là được.

* Bước 2

Gạo đem vo. Đặt nồi lên bếp cho gạo và 1 ít nước vào, nấu, khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ để gạo không bị vón cục, đến khi thấy gạo bắt đầu nở khuấy nặng tay thì đổ thêm nước luộc trai vào, khuấy liên tục cho đến khi thấy hạt gạo nở hết.
Gạo đem vo. Đặt nồi lên bếp cho gạo và 1 ít nước vào, nấu, khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ để gạo không bị vón cục, đến khi thấy gạo bắt đầu nở khuấy nặng tay thì đổ thêm nước luộc trai vào, khuấy liên tục cho đến khi thấy hạt gạo nở hết. Gạo đem vo. Đặt nồi lên bếp cho gạo và 1 ít nước vào, nấu, khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ để gạo không bị vón cục, đến khi thấy gạo bắt đầu nở khuấy nặng tay thì đổ thêm nước luộc trai vào, khuấy liên tục cho đến khi thấy hạt gạo nở hết.

* Bước 3

Hành lá, rau răm rửa sạch, thái miếng nhỏ.
Hành lá, rau răm rửa sạch, thái miếng nhỏ.

* Bước 4

Lúc này trai đã mở hết miệng, lấy nó ra khỏi vỏ, loại bỏ nội tạng, rửa qua với muối để loại bỏ hết bùn đất còn sót lại. Sau đó thái trai thành từng miếng nhỏ.
Lúc này trai đã mở hết miệng, lấy nó ra khỏi vỏ, loại bỏ nội tạng, rửa qua với muối để loại bỏ hết bùn đất còn sót lại. Sau đó thái trai thành từng miếng nhỏ. Lúc này trai đã mở hết miệng, lấy nó ra khỏi vỏ, loại bỏ nội tạng, rửa qua với muối để loại bỏ hết bùn đất còn sót lại. Sau đó thái trai thành từng miếng nhỏ.

* Bước 5

Cho dầu vào chảo phi thơm hành tím băm, tiếp theo cho trai vào, nêm đường, muối, hạt nêm xào xào đến khi thịt trai săn lại là được.
Cho dầu vào chảo phi thơm hành tím băm, tiếp theo cho trai vào, nêm đường, muối, hạt nêm xào xào đến khi thịt trai săn lại là được. Cho dầu vào chảo phi thơm hành tím băm, tiếp theo cho trai vào, nêm đường, muối, hạt nêm xào xào đến khi thịt trai săn lại là được.

* Bước 6

Cháo chín múc ra tô, rắc thịt trai lên trên bát thêm hành lá, rau răm, trộn đều và thưởng thức. Có thể thêm hạt tiêu hoặc ớt bột nếu muốn ăn cay.
Cháo chín múc ra tô, rắc thịt trai lên trên bát thêm hành lá, rau răm, trộn đều và thưởng thức. Có thể thêm hạt tiêu hoặc ớt bột nếu muốn ăn cay.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne