Trang chủ Công Thức Canh Cách làm Canh gà nước riềng - Tom kha gai

Canh Gà Nước Riềng - Tom Kha Gai

Giới thiệu

Đầu bếp :

Giang Nguyen

Cách làm Canh gà nước riềng - Tom kha gai

Canh gà nước riềng - Tom kha gai là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bữa tối mùa Đông trở nên ấm áp hơn. "Tom kha gai" hay "Tom kha kai" là một món canh/soup sữa dừa cay nổi tiếng của ẩm thực Thái Lan. Trong tiếng Thái “Tom kha gai” nguyên nghĩa là “canh gà nước riềng”. Các thành phẩn chính trong Tom kha gai thường là sữa dừa, nước cốt chanh, gừng, ớt, sả, thịt gà, nước hầm xương gà, rau mùi và nấm. Tom khai gai thường được làm bằng sữa dừa ngọt hoặc cho thêm đường. Tuy nhiên, công thức dưới đây hoàn toàn không dùng đường mà vẫn giúp món canh ngày lạnh này có độ ngọt nhất định và tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
3 Nhánh

Sả

470 ml

Sữa dừa

1 Chén

Ngò rí

3 Miếng

Ức gà

1 Muỗng canh

Tương ớt

1/2 Củ

Hẹ tây

1/2 Muỗng canh

Nước cốt chanh

1.50 Chén

Nấm hương

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đập giập sả. Xắt nhỏ ngò rí và cắt ớt chuông theo dạng sợi. Thái hành thành lát mỏng.
Đập giập sả. Xắt nhỏ ngò rí và cắt ớt chuông theo dạng sợi. Thái hành thành lát mỏng. Đập giập sả. Xắt nhỏ ngò rí và cắt ớt chuông theo dạng sợi. Thái hành thành lát mỏng. Đập giập sả. Xắt nhỏ ngò rí và cắt ớt chuông theo dạng sợi. Thái hành thành lát mỏng. Đập giập sả. Xắt nhỏ ngò rí và cắt ớt chuông theo dạng sợi. Thái hành thành lát mỏng.

* Bước 2

Cho nước hầm xương, sả và riềng thái lát vào trong một chiếc nồi rộng, đun trên lửa vừa trong khoảng 25 phút. Sau 25 phút, vớt riềng và sả ra khỏi nồi nước hầm.
Cho nước hầm xương, sả và riềng thái lát vào trong một chiếc nồi rộng, đun trên lửa vừa trong khoảng 25 phút. Sau 25 phút, vớt riềng và sả ra khỏi nồi nước hầm. Cho nước hầm xương, sả và riềng thái lát vào trong một chiếc nồi rộng, đun trên lửa vừa trong khoảng 25 phút. Sau 25 phút, vớt riềng và sả ra khỏi nồi nước hầm.

* Bước 3

Cho thịt gà, hẹ tây, ớt chuông, nấm và tương ớt Thái Lan vào trong nồi nước hầm, đun sôi. Tắt bếp, cho thêm sữa dừa vào nồi nước hầm, dùng muỗng để khuấy đều.
Cho thịt gà, hẹ tây, ớt chuông, nấm và tương ớt Thái Lan vào trong nồi nước hầm, đun sôi. Tắt bếp, cho thêm sữa dừa vào nồi nước hầm, dùng muỗng để khuấy đều. Cho thịt gà, hẹ tây, ớt chuông, nấm và tương ớt Thái Lan vào trong nồi nước hầm, đun sôi. Tắt bếp, cho thêm sữa dừa vào nồi nước hầm, dùng muỗng để khuấy đều.

* Bước 4

Thêm nước cốt chanh tươi và ngò rí vào trong canh và thưởng thức ngay khi còn nóng.
Thêm nước cốt chanh tươi và ngò rí vào trong canh và thưởng thức ngay khi còn nóng. Thêm nước cốt chanh tươi và ngò rí vào trong canh và thưởng thức ngay khi còn nóng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne