Trang chủ Công Thức Thủy - Hải sản Cách làm Cá nục kho gừng tỏi

Cá Nục Kho Gừng Tỏi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tomoe kun

Cách làm Cá nục kho gừng tỏi

Cá là một trong những nguyên liệu có nguồn dinh dưỡng dồi dào và rất tốt cho sức khỏe sau khi ăn đấy. Và những kiểu kho cá bình thường chúng ta hay làm đã gây ngán cho cả nhà thì hãy thử ngay một kiểu kho cá hoàn toàn mới này nhé. Món cá nục kho gừng tỏi chắc chắn sẽ khiến cả nhà phải ăn không ngừng vì hương vị hấp dẫn của nó đấy.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
2 Con

Cá nục

8 Tép

Tỏi

1/2 Muỗng canh

Dầu olive

2 Muỗng canh

Nước tương

2 Muỗng canh

Siro bắp

1 Muỗng canh

Rượu trắng

2 Muỗng canh

Nước

1/2 Muỗng cà phê

Bột gừng

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

1/2 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá nục hoa mua về làm và rửa sạch, khứa vài đường trên thân cá và ướp với 1 muỗng rượu, 1/4 muỗng muối, 1/4 muỗng tiêu cho thấm đều. Tỏi lột vỏ, thái lát mỏng. Hành boa ro xắt sợi, đem ngâm trong nước lạnh cho giòn.
Cá nục hoa mua về làm và rửa sạch, khứa vài đường trên thân cá và ướp với 1 muỗng rượu, 1/4 muỗng muối, 1/4 muỗng tiêu cho thấm đều. Tỏi lột vỏ, thái lát mỏng. Hành boa ro xắt sợi, đem ngâm trong nước lạnh cho giòn. Cá nục hoa mua về làm và rửa sạch, khứa vài đường trên thân cá và ướp với 1 muỗng rượu, 1/4 muỗng muối, 1/4 muỗng tiêu cho thấm đều. Tỏi lột vỏ, thái lát mỏng. Hành boa ro xắt sợi, đem ngâm trong nước lạnh cho giòn.

* Bước 2

Gia vị sốt: trong chén trộn đều 2 muỗng nước tương, 2 muỗng siro bắp, 1/2 muỗng nước mơ, 2 muỗng rượu trắng, 2 muỗng nước, bột gừng, tiêu. Cho cá vào nồi, rưới nước sốt vừa chuẩn bị lên, cùng hành boa rô, để 5 phút cho thấm. Đậy nắp và để cá lên lửa ngỏ đun sôi trong 20 phút. Sau đó rưới dầu olive lên là xong.
Gia vị sốt: trong chén trộn đều 2 muỗng nước tương, 2 muỗng siro bắp, 1/2 muỗng nước mơ, 2 muỗng rượu trắng, 2 muỗng nước, bột gừng, tiêu. Cho cá vào nồi, rưới nước sốt vừa chuẩn bị lên, cùng hành boa rô, để 5 phút cho thấm. Đậy nắp và để cá lên lửa ngỏ đun sôi trong 20 phút. Sau đó rưới dầu olive lên là xong. Gia vị sốt: trong chén trộn đều 2 muỗng nước tương, 2 muỗng siro bắp, 1/2 muỗng nước mơ, 2 muỗng rượu trắng, 2 muỗng nước, bột gừng, tiêu. Cho cá vào nồi, rưới nước sốt vừa chuẩn bị lên, cùng hành boa rô, để 5 phút cho thấm. Đậy nắp và để cá lên lửa ngỏ đun sôi trong 20 phút. Sau đó rưới dầu olive lên là xong.

* Bước 3

Chắc chắn bữa cơm gia đình sẽ ngon và hấp dẫn hơn nhiều với món cá nục kho gừng tỏi thơm lừng, đậm đà ăn kèm cơm trắng nóng hổi rất tuyệt nha. Lưu công thức lại và bắt tay vào chế biến thôi nào.
Chắc chắn bữa cơm gia đình sẽ ngon và hấp dẫn hơn nhiều với món cá nục kho gừng tỏi thơm lừng, đậm đà ăn kèm cơm trắng nóng hổi rất tuyệt nha. Lưu công thức lại và bắt tay vào chế biến thôi nào.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne