Trang chủ chè thanh nhiệt Chè sầu riêng sương sa hạt lựu

Chè sầu riêng sương sa hạt lựu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Thu Hương

Chè sầu riêng sương sa hạt lựu

Mùa hè sắp đến, món gì sẽ được ưa thích các bạn nhỉ? Chè chính là món giải nhiệt được nhiều người lựa chọn. Và mình đã lựa chọn món chè sầu riêng sương sa hạt lựu bởi mùi thơm đặc trưng của sầu riêng và vị béo ngậy của nước cốt dừa với vị thanh mát của thạch, dẻo của trân châu và hạt lựu hoà quện với nhau rất ấn tượng Hôm nay mình chia sẻ món chè sầu riêng sương sa hạt lựu với các bạn.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần kem sầu riêng: Sầu riêng bỏ hạt cho vào máy xay sinh tố cùng 100ml sữa tươi và 100g sữa đặc. Xay nhuyễn.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Dùng máy đánh trứng đánh kem tươi bông lên. Rồi trộn hỗn hợp kem tươi với hỗn hợp sầu riêng. Đổ hỗn hợp kem vào khuôn cất tủ đông khoảng 4-5 tiếng.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phần đỗ xanh: Ngâm 4 tiếng đỗ xanh Cho ít muối vào đỗ, nước ngập đỗ 1 đốt tay và cho vào nồi hầm 10 phút. Sau đó lấy thìa nghiền ra. Cho thêm đường trộn đều và đun lên (vừa đun vừa khuấy đều để đường tan hết). Sau đó tắt bếp xúc ra bát.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Phần sương sa: Cho bột rau câu cá dẻo và 200g đường trộn đều. Đun sôi 500ml nước và đổ hỗn hợp bột vào khuấy đều đến khi tan hết ra. Sôi khoảng 2-3 phút thì tắt bếp.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Chia hỗn hợp thạch ra làm 3 phần (để làm màu: trắng-xanh-vàng). Để có màu vàng: hoà nước cốt quả dứa vào hỗn hợp thạch còn nóng làm thạch vàng. Màu trắng để nguyên hoặc pha nước cốt dừa vào. Để có màu xanh: xay sinh tố lá dứa và lọc qua rây lấy nước cốt lá dứa. Hoà nước cốt lá dứa vào hỗn hợp thạch còn lại. Đun sôi 2 phút. Tắt bếp và đổ ra bát.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Để nguội và cất tủ lạnh 1 tiếng. Sau đó mang ra xắt lát.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Phần hạt lựu. Củ mã thầy (hoặc có thể thay bằng củ đậu, hay quả lê cũng được) gọt bỏ vỏ. Thái hạt lựu
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Sau đó chia làm 3 phần (làm 3 màu hồng-vàng-xanh) Trộn mỗi phần mã thầy với 1 thìa nước cốt hoa quả. Màu hồng: nước xy-ro dâu tây (mình tự chế) hoặc mứt dâu; màu vàng: nước cốt chanh leo; xanh: lá dứa.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Cho vào túi nilon. Đổ 3-4 thìa canh bột năng. Trộn đều.
Ảnh Bước 9

* Bước 10

Đun sôi nước và thả hạt lựu vào luộc đến khi hạt lựu nổi lên thì vớt ra bát nước đun sôi để nguội.
Ảnh Bước 10

* Bước 11

Sau đó vớt ra bát và xúc thìa đường vào trộn đều để hạt lựu không bị dính vào nhau. (Mỗi màu thay một nồi nước riêng để hạt lựu đẹp)
Ảnh Bước 11

* Bước 12

Phần trân châu. Cùi dừa rửa sạch, thái hạt lựu nhỏ. Lấy bột năng hoà với nước sôi (cho từ từ kiểm soát lượng nước để bột không bị nhão). Dùng đũa khuấy, khi nhiệt độ giảm bớt dùng tay trộn đều lên đến khi hỗn hợp dẻo, ấn tay xuống bột phồng trở lại là được. Rắc bột lên bàn và đặt hỗn hợp bột vào và cán bột ra. Cắt bột theo hình dài, rồi lại cắt khúc để miếng bột đều. Cho nhân dừa vào từng miếng bột và nặn (như kiểu bánh trôi)
Ảnh Bước 12

* Bước 13

Đun nước nóng. Thả trân châu vào đun đến khi nổi lên thì ta vớt vào bát nước nguội có thả đá. Sau đó vớt ra tô và thả 2-3 thìa đường vào để trân châu không bị dính.
Ảnh Bước 13

* Bước 14

Phần nước cốt dừa: Dừa nạo sạch và xay nhỏ (mình không có máy nên khi mua dừa nhờ họ gọt vỏ và xay nhỏ dạng cơm dừa). Cho 1 bát nước nóng vào dừa xay trộn lên. Dùng khăn xô vắt kiệt nước cốt.
Ảnh Bước 14

* Bước 15

Đặt lên bếp đun nước cốt dừa, sữa tươi với đường. Khuấy đều để đường tan. Hoà bột năng với 1 chút nước. Đổ vào nước cốt đang đun, vừa đổ vừa khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh lại. Tắt bếp và để nguội.
Ảnh Bước 15

* Bước 16

Trình bày Mít (thái sợi) Xoài (cắt khúc) Chuẩn bị bát chè điệu, gắp mỗi thứ một góc. Xúc chút đỗ xanh vào. Múc nước cốt dừa lên. Cho thìa canh hạt é (đã luộc chín) Và cuối cùng dùng thìa múc kem sầu riêng vào.
Ảnh Bước 16

* Bước 17

Thế là mình đã được một bát chè sầu riêng sương sa hạt lựu thơm ngon tuyệt vời.
Ảnh Bước 17

* Bước 18

Ngon tuyệt
Ảnh Bước 18

* Bước 19

Ảnh Bước 19

* Bước 20

Chúc các bạn thành công
Ảnh Bước 20

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne