Trang chủ gỏi sứa Cách Làm Món Nộm sứa của Nhà Vân

Nộm sứa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Cách Làm Món Nộm sứa của Nhà Vân

#onhanauan Nộm sứa gồm các loại quả củ như cà rốt, dưa chuột, xoài, dứa. Đều là những quả củ giàu vitamin A, C ... vị chua chua giòn giòn sẽ kích thích vị giác, tạo cảm giác thanh mát cho mùa hè.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cà rốt, xoài, rửa sạch gọt vỏ thái(bào sợi). Dứa nên chọn quả xanh hoặc ương, thái tùy ý do dứa dễ nát nên cần thái dày và hơi to so với các nguyên liệu khác. Dưa chuột rửa sạch ngâm nước muối loãng 15p, thái (bào) sợi cùng kích thước với xoài và cà rốt. Thái dưa chuột nhớ bỏ ruột, lấy phần vỏ thịt và khi thành sợi ngâm ngay vào nước lạnh tạo độ giòn cho dưa chuột. Rau thơm thái nhỏ, lạc rang chà vỏ đập vỡ nhưng không nát.

* Bước 2

Sứa ăn liền mua về đổ bỏ nước sứa đi kèm, rửa lại bằng nước đun sôi để nguội.

* Bước 3

Pha hỗn hợp trộn nộm gồm muối / bột canh, đường, chanh. Ớt, 1 nhánh gừng nhỏ, vài tép tỏi (theo khẩu vị) : tất cả băm nhỏ. Nếm theo khẩu vị người nấu tuy nhiên lưu ý không cần chua nhiều do trong nộm có sử dụng dứa xanh và xoài chua sẽ cân bằng vị. Nếu trộn xong nếm chưa được có thể cân bằng vị bằng cách cho thêm.

* Bước 4

Bắt đầu cho lần lượt đồ vào trộn: trước tiên cho cà rốt dùng tay bóp bóp cà rốt cho ngấm gia vị. Cà rốt bóp lâu 1 chút do có độ cứng nhất định. Sau đó cho cùng lúc xoài, dưa chuột, dứa, sứa vào cùng 1 lúc, bóp nhẹ tay cho ngấm gia vị. Kết thúc cho rau mùi ta hoặc húng bạc hà đã cắt nhỏ vào trộn cùng. Rắc lạc lên trên mặt nộm sau khi bày ra đĩa, hoặc trộn vào nộm ngay trước khi ăn.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Note cho những bạn vụng về, lo khẩu vị kém khó trộn sốt thì mình nhận thấy chai dầu giấm trộn salad của cholimex khá vừa miệng, lúc trước khi đổ ra âu trộn thì lắc đề lên, lượng dầu có 1 ít cũng không ảnh hưởng chất lượng món ăn mà còn làm mềm mượt hơn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne