Trang chủ gỏi ngó sen Gỏi ngó sen tai heo

Gỏi ngó sen tai heo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Gỏi ngó sen tai heo

#bepvang 🌼Gỏi Ngó Sen Tai Heo🌼 Món gỏi ngó sen tai heo giòn béo,thanh mát.Tuy là món gỏi dân dã mang đậm hương vị thôn quê nhưng rất đậm đà và khó quên,là một trong những món ăn mang đầy đủ hương vị nhất bởi cái chua, cay, mặn,ngọt hài hòa kích thích vị giác tạo sự ngon miệng cho cả nhà.

Nguyên liệu

250 gr

ngó sen

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cà rốt gọt vỏ rồi cắt sợi hoặc bào nhỏ.Chẻ đôi những cọng ngó sen to,cắt khúc nên ngâm vào nước có ít muối và nước cốt chanh để ngó sen được trắng. - Hòa 100ml nước cốt chanh,200g đường,1 xíu muối khuấy tan,cho cà rốt và ngó sen vào ngâm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. - Sau một tiếng, vớt cà rốt,ngó sen ra để ráo.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tai heo làm,cạo và rửa sạch để ráo.Cho tai heo vào nồi cùng gừng và hành tím để khử mùi hôi.Luộc tai heo chín.Sau khi tai heo chín vớt ra tô nước đá rồi cắt lát mỏng.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho vào chén 3 muỗng canh nước mắm,3 muỗng canh đường,1,5 muỗng canh nước cốt chanh. Sau đó trộn đều các gia vị để làm nước mắm trộn gỏi.Cho tai heo,ngó sen,cà rốt,rau răm,ngò rí,húng lủi,ớt tỏi băm,ít nước mắm trộn gỏi vào tô trộn đều rồi cho tiếp đậu phộng rang,hành phi vào trộn đều.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho gỏi ngó sen tai heo ra đĩa thêm ít rau răm,ngò rí lên trên.Vị chua cay ngọt mặn của nước trộn gỏi,vị giòn béo của tai heo cùng với sự thanh mát của ngó sen kết hợp cùng vị bùi bùi thơm thơm của đậu phộng rang và rau răm,húng lủi,ngò rí sẽ làm mọi người ngất ngây đó nha.😋😋😋
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne