Trang chủ cua Cách Làm Món Lẩu riêu cua lông/ cà ra của Nhà Vân

Lẩu riêu cua lông/ cà ra

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Cách Làm Món Lẩu riêu cua lông/ cà ra của Nhà Vân

Trong cái thời tiết mà nhiệt độ trung bình ngày chỉ 14_15 độ thì còn gì tuyệt vời hơn việc quây quần bên nồi lẩu nghi ngút khói Do nhà còn sẵn cua lông / cà ra nên mình làm bằng cua lông, tuy nhiên nếu không có hoàn toàn có thể dùng cua đồng, cua đá biển, cáy hay ba khía thay thế, đương nhiên mỗi loại sẽ có hương vị hơi khác biệt nhưng cách nấu cơ bản như nhau. Cho các bếp chưa biết thì cà ra hay còn gọi cua lông là loài sống nước lợ, nước ngọt vỏ cứng, tỉ lệ thịt ít hơn cua, dễ nhìn nhất là 2 cái càng có lông phía dưới. Tuy nhiên thịt thơm đặc biệt là nhiều gạch lại rất béo nhưng không ngán như cua. #MonNongChoMuaLanh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lột mai và khều gạch cà ra để riêng, con nhỏ để nguyên con to bẻ càng cắt nhỏ, cho vào cối giã nát (sau 1 thời gian mình nghiệm ra rằng riêng họ nhà cua để nấu canh thì việc giã và lọc theo cách truyền thống sẽ lấy được nhiều thịt cua, khi ăn gạch cua sau nấu cũng mịn hơn)
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Lọc cà ra lấy nước, hòa 1 nhúm muối và mắm tôm (không thích mắm tôm bỏ qua) đun sôi, khi bắt đầu lăn tăn lấy đũa hoặc muôi quấy theo 1 chiều để tránh gạch đọng dưới đáy dính đáy nồi, khi gạch cua vớt thành mảng có thể với ra rim cùng cà chua hoặc như mình lười bỏ qua bước vớt gạch để riêng tuy nhiên lên màu sẽ không được đẹp bằng.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hành khô thái/ băm nhỏ, phi thơm bỏ cà chua bổ cau vào xào, cà chua nát cho gạch cua ở mai vào đảo cùng, nêm chút gia vị như mắm. Cà chua nát đổ lại vào nồi nước. Thêm chút mẻ, có thể thêm dứa, me nếu thích. (có thể thêm nước hầm xương nếu khônt thích quá đặc gạch với nồi lẩu to)
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chuẩn bị các loại rau xanh, nấm, thịt ăn lẩu xếp ra đĩa và thưởng thức
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne