Trang chủ Công Thức Chay Cách làm nấm rơm kho tiêu xanh

Nấm Rơm Kho Tiêu Xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mộng Tang Tương

Cách làm nấm rơm kho tiêu xanh

Nấm rơm kho tiêu xanh với nấm rơm giòn ngấm gia vị đậm đà. Đặc biệt hương tiêu xanh cay thơm rất đặc trưng. Đây là món ăn chay giúp làm ấm bụng trong những bữa cơm ngày mưa nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
300 Gr

Nấm rơm

3 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Đường trắng

1/3 Muỗng cà phê

Muối tiêu

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng cà phê

Dầu mè

1 Muỗng cà phê

Dầu hào

1/2 Nhánh

Hành boa rô

5 Trái

Ớt khô

2 Muỗng canh

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấm rơm gọt sạch gốc, ngâm nước muối pha loãng khoảng một tiếng, sau đó rửa nhiều lần, để ráo. Trong chén nhỏ, trộn đều 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng cà phê muối tiêu, 1/2 muỗng cà phê tiêu, dầu mè, dầu hào chay, boa rô đâm nát lấy nước (phần xác dùng để xào khử dầu trước khi kho). Trộn nước sốt đã pha vào nấm rơm trong nồi đất, ướp 1-2 tiếng đồng hồ cho ngấm.
Nấm rơm gọt sạch gốc, ngâm nước muối pha loãng khoảng một tiếng, sau đó rửa nhiều lần, để ráo. Trong chén nhỏ, trộn đều 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng cà phê muối tiêu, 1/2 muỗng cà phê tiêu, dầu mè, dầu hào chay, boa rô đâm nát lấy nước (phần xác dùng để xào khử dầu trước khi kho). Trộn nước sốt đã pha vào nấm rơm trong nồi đất, ướp 1-2 tiếng đồng hồ cho ngấm. Nấm rơm gọt sạch gốc, ngâm nước muối pha loãng khoảng một tiếng, sau đó rửa nhiều lần, để ráo. Trong chén nhỏ, trộn đều 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng cà phê muối tiêu, 1/2 muỗng cà phê tiêu, dầu mè, dầu hào chay, boa rô đâm nát lấy nước (phần xác dùng để xào khử dầu trước khi kho). Trộn nước sốt đã pha vào nấm rơm trong nồi đất, ướp 1-2 tiếng đồng hồ cho ngấm.

* Bước 2

Trong nồi đất, phi thơm xác hành boa rô với 2 muỗng canh dầu ăn, cho nấm đã ướp vào đảo đều 1-2 phút. Sau đó thêm vào nước ướp, tiêu xanh, ớt khô, thêm nước xâm xấp mặt, đun sôi lửa to. Sau đó hạ lửa vừa, kho đến khi nước hơi cạn còn lại khoảng 1/3 thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, dùng nóng.
Trong nồi đất, phi thơm xác hành boa rô với 2 muỗng canh dầu ăn, cho nấm đã ướp vào đảo đều 1-2 phút. Sau đó thêm vào nước ướp, tiêu xanh, ớt khô, thêm nước xâm xấp mặt, đun sôi lửa to. Sau đó hạ lửa vừa, kho đến khi nước hơi cạn còn lại khoảng 1/3 thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, dùng nóng. Trong nồi đất, phi thơm xác hành boa rô với 2 muỗng canh dầu ăn, cho nấm đã ướp vào đảo đều 1-2 phút. Sau đó thêm vào nước ướp, tiêu xanh, ớt khô, thêm nước xâm xấp mặt, đun sôi lửa to. Sau đó hạ lửa vừa, kho đến khi nước hơi cạn còn lại khoảng 1/3 thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, dùng nóng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne